Website Sponsored

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดพิธีประทานประกาศนียบัตรนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563

Website Sponsored
Website Sponsored

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ หอประชุมอาคารนวรัตน์ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดพิธีประทานประกาศนียบัตรและพิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นเพียร์ซ ปีการศึกษา 2563 โดยมีนายอภิชาติ กลั่นบิดา ประธานกองทุนพระราชชายาเจ้าดารารัศมี ประธานในพิธี นายธนพล กมลหัตถ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกล่าวปัจฉิมโอวาท พร้อมด้วย อุปนายกสมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัย รองผู้อำนวยการ คณะครู ผู้แทนภาคีเครือข่าย ผู้มีเกียรติ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 รุ่นเพียร์ซ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยทุกคน เข้าร่วมพิธี

นายธนพล กมลหัตถ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า ครูรู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมพิธีอันมีเกียรติร่วมกับประธานในพิธีคณะผู้บริหารโรงเรียน ผู้แทนองค์กรภาคีเครือข่าย คณะครู และนักเรียน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ท่ามกลางพิธีการอันงดงามในวันนี้

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ปีการศึกษา 2563 รุ่น “เพียร์ซ” ที่ได้ร่วมพิธีประทานประกาศนียบัตรนักเรียนที่จบหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 และขอแสดงความยินดีที่ทุกคนจะได้นำความรู้ความสามารถรวมถึงคุณธรรมจริยธรรมที่ได้รับการถ่ายทอดและปลูกฝังจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย นำไปใช้ประโยชน์ ในการศึกษาต่อและประกอบสัมมาชีพในอนาคตขอให้นักเรียนทุกคนตระหนักถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาตนเอง ให้เต็มศักยภาพ ตามเป้าหมายการจัดการศึกษาของคณะครูโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในพระอุปถัมภ์ฯ นั่นคือ พุทธะ จริยะ พละ และ หัตถะพุทธะ คือ พุทธิศึกษาหมายถึงความรู้ทางวิชาการที่คณะครูได้สอนความรู้ เรื่องของความเป็นจริงของโลกและชีวิตจริยะ คือ จริยศึกษาหมายถึงคุณธรรมของทุกศาสนาที่คณะครูได้เน้นย้ำให้นักเรียนปฏิบัติให้เป็นผู้มีระเบียบวินัยของนักเรียน เป็นสุภาพบุรุษ มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีอุปนิสัยใจคอดี มีความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์  พละ คือ พลศึกษาหมายถึงความรู้ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติที่จะต้องพัฒนากำลังทางจิตเพื่อให้บังคับกำลังกายให้เดินไปถูกทาง หัตถะ คือ หัตถศึกษาหมายถึงองค์ความรู้ที่คณะครูถ่ายทอดให้นักเรียนสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประโยชน์ให้กับตนเองและสังคม

และเหนือสิ่งอื่นใด นาม “ยุพราชวิทยาลัย” ที่ติดตัวนักเรียนไป จะเป็นนาม  ที่คอยย้ำเตือนให้นักเรียนทุกคนมุ่งมั่นทำการสิ่งใดก็ตาม ต้องเป็นการกระทำที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม จึงขอให้นักเรียนทุกคนอุทิศกำลังกายและกำลังใจที่มีให้กับ   การดำรงชีพอันสุจริตอย่างเต็มกำลังความสามารถ บนเส้นทางชีวิตที่ยาวไกล  ในวันข้างหน้า

โอกาสนี้ ครูขอกราบอัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยและสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล ตลอดจนพระบรมเดชานุภาพแห่งพระสยามเทวาธิราช พระบรมเดชานุภาพแห่งสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า พระบรมเดชานุภาพในพระบาทสมเด็จ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระผู้พระราชทานนามโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โปรดทรงดลบันดาลพระราชทานพรแก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 รุ่น “เพียร์ซ” ให้มีกำลังกายแข็งแกร่ง มีกำลังใจเข้มแข็ง พร้อมที่จะพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญวัฒนาสถาพรตราบนานเท่านานขอให้นักเรียนทุกคนโชคดี

นางเกศริน ธรรมขันแข็ง ครูหัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาสิริโสภาพัณณวดี กล่าวว่า รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระเจ้าวรวงศ์ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทรงพระกรุณาประทานเข็มอักษรย่อ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย แก่ข้าราชการครูที่ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ และข้าราชการครูบรรจุใหม่ ณ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย รวมถึงประทานรางวัล แก่นักเรียนที่เรียนดี และประทานประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่จบหลักสูตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้รับพระกรุณาธิคุณ  จากใต้ฝ่าพระบาทอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นับเป็นพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อย่างหาที่สุดมิได้

ในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ในพระอุปถัมภ์ฯ มีข้าราชการครูที่ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ ครูช่วยราชการและข้าราชการครูบรรจุใหม่ ณ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จำนวน 31 คน และมีนักเรียนที่จบหลักสูตรมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวนทั้งสิ้น 700 คน

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

Google News

ตรัง เขตการศึกษารุดช่วยเหลือนร.บ้านพัง ขณะที่ทางหมู่บ้านต้องการให้รัฐหาที่อยู่ใหม่ให้ชาวบ้าน และเร่งสร้างกำแพงกันคลื่น  77ข่าวเด็ด

Google News

กรมทางหลวง สรุปผลการศึกษาสร้างสะพานปากนาย ข้ามเขื่อนสิริกิติ์ ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว รองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต  สยามธุรกิจ

Google News

แชร์อีกมุม! ‘ปิยะโสภา’ อันดับ1 แทน ‘ครูเบญ’ เก่ง หัวกะทิ สอบติด1 ใน 400 สนามครูอาชีวะ  มติชน