-- advertisement --

เจาะประเด็นข่าว 7HD – กรณีวุฒิการศึกษาของ พญ.เกศกมล ทั้งเจ้าตัว รวมถึงอาจารย์ที่รับรองวิทยานิพนธ์ให้สมัยเรียนปริญญาโท ออกมายืนยันว่า เรียนจริง จบจริง แต่ก็ยังมีดรามา 

แม้ว่าคนที่เกี่ยวข้องกับ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ จะออกมายืนยันว่า ได้วุฒิการศึกษามาอย่างถูกต้อง และการสมัคร สว. ก็ไม่ได้ใช้วุฒิการศึกษา ทนายเดชาบอกด้วยว่า ตอนนี้ หมอเกศจะดำเนินคดีกับคนที่สร้างความเสียหายให้เธอ แล้ว 3 คน เป็นนักวิชาการ นักร้อง และคนหิวแสง

ด้าน นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี บอกว่าการจบปริญญาเอกไม่ใช่เรื่องง่าย ใช้เวลาหลายปี หลายขั้นตอน แต่สิ่งที่หมอเกศได้มาดูมันง่ายและรวดเร็ว ส่วนจะจริงเท็จอย่างไรคงต้องมีการสอบสวน และตอนนี้เป็นบุคคลสาธารณะแล้ว ต้องยอมรับการถูกตรวจสอบ ไม่ใช่มาขู่ฟ้องคนอื่น ถ้ารับการตรวจสอบไม่ได้ ก็ไม่ควรอยู่เป็น สว.

ส่วน อาจารย์สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัคร สว. นำข้อมูลออกมาเปิดเผยว่า เว็บไซต์ของ California University เผยแพร่ข้อความว่า รัฐสภาไทยได้ยอมรับปริญญาของ California University ว่า มีศักดิ์และสิทธิเทียบเท่ากับปริญญาบัตรที่ออกโดยมหาวิทยาลัยของรัฐในประเทศไทยทุกประการ และ ยังมี รัฐมนตรีธรรมนัส พรหมเผ่า จบปริญญาเอกด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ซึ่งเป็นการเทียบเท่าปริญญาโดย California University ด้วย

โดยจากการตรวจสอบไปยัง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการรัฐสภา บอกว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งก็ต้องตรวจก่อน ส่วนวุฒิการศึกษาของ สว. สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเป็นผู้ตรวจสอบ

-- advertisement --