-- advertisement --

วันพุธ ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2567, 20.48 น.

นิเทศฯ เล่นใหญ่ ชวนน้องใหม่ #Dek67 มา CLICK ปลดล็อคความคิด ปลุกแรงบันดาลใจ ไปกับ Unlock U

นิเทศศาสตร์ ม.รังสิต จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาต้อนรับน้องใหม่ ภายใต้ธีม CLICK โดยภายในงานมีเวทีทอล์ก Unlock U ที่ปลดล็อกความคิด ปลุกแรงบันดาลใจ พร้อมสร้างพลังความสำเร็จ โดยทีม Unlock Talkers ได้แก่ วู้ดดี้ วุฒิธร, ป๋าเต็ด ยุทธนา, ฝน ทัตชญา, รัศมีแข และคิวเท โอ็ปป้า ที่มาเล่าเรื่องราวให้น้องใหม่นิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ได้รับฟังข้อคิดดีๆ ไปปลดล็อคตัวเองสู่ความสำเร็จ ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคณาจารย์และรุ่นพี่ ณ ศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต

รศ.ดร.กฤษณ์ ทองเลิศ คณบดีวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า โอกาสที่เราทุกคนได้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ คือจังหวะเวลาและโอกาสที่ดีที่สุด ในการสร้างตัวตนสู่ความเป็นมืออาชีพในโลกของนิเทศาสตร์ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการเรียน โดยมีทีมงานอาจารย์ที่จะคอยเป็นโค้ช และรุ่นพี่คอยช่วยเหลือ ยินดีต้อนรับสู่นิเทศศาสตร์ ม.รังสิต

นางสาวปริญสิริ รัตนวิชิต นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชามัลติมีเดีย วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกประทับใจกับโชว์เปิดทุกโชว์จากรุ่นพี่สาขาต่างๆ มาก รุ่นพี่เตรียมพร้อมมาอย่างดีเพื่อต้อนรับน้องใหม่ รู้สึกประทับใจกับบรรยากาศในมหาวิทยาลัยรังสิตที่สวยงามพร้อมกับการต้อนรับจากรุ่นพี่ในคณะที่อบอุ่น นอกจากนี้ ยังได้แรงบันดาลใจ ข้อคิดดีๆ จากพี่ๆ วิทยากรที่มาร่วมทอล์ก Unlock U อีกด้วย

นายปรเมศวร์ ปรางทอง นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการสร้างสรรคอนเทนต์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ดีมาก ทำให้นักศึกษารุ่นพี่ รุ่นน้อง และคณาจารย์ ได้มาเจอกัน  และในส่วนของเวทีทอล์ก Unlock U ทำให้ผู้เข้าฟังได้รับแรงบันดาลใจเพื่อไปสู่ความสำเร็จได้เป็นอย่างดี เหมือนเป็นการปลดล็อคความคิด เพื่อพร้อมกับงาน การเรียน และสังคมใหม่ที่ ม.รังสิต

ข้อคิดดีๆ จากเวที Unlock U โดย UNLOCK TALKERS

“3 อย่างปลดล็อคตัวเอง เราอยากทำอะไร? เราจะทำทำไม? และ เราจะทำเมื่อไหร่ ? สิ่งสำคัญคือ ทำในสิ่งที่ชอบ เลือกในสิ่งเป็นตัวเอง” โดย วู้ดดี้ วุฒิธร

“ยอมรับในสิ่งที่เราเป็น เราเก่งเรื่องไหน เสริมความมั่นใจให้ตัวเองในเรื่องนั้น เเล้วไปให้สุด” โดย ป๋าเต็ด ยุทธนา

“เลือกยืนอยู่ในที่ที่เราสามารถเติบโตได้ ให้เกียรติตัวเอง ไม่ปิดกั้นตัวเอง ค้นหา เรียนรู้ อยู่ตลอดเวลาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทุกโอกาสที่จะเข้ามา” รัศมีแข

“หากคิดจะเริ่มทำอะไรสักอย่าง อย่าไปกังวลกับสิ่งลบต่างๆ ให้ตัดทิ้งไปก่อน เมื่อเป้าหมายชัดเจนเราก็ลุยได้เลย คิดแล้วต้องทำ” คิวแท โอ็ปป้า

“ถ้าเราเข้าใจตัวเราเอง เข้าใจโจทย์ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เราจะสามารถใช้จุดแข็งของเรา หาวิธีไปสู่ความสำเร็จได้ ไม่จำเป็นต้องเก่งมาก แค่รู้วิธีว่าจะจัดการกับเรื่องนั้นๆ อย่างไร” ฝน ทัตชญา

-- advertisement --