Website Sponsored

วิวโซนิค เปิดสวิตช์ระบบนิเวศทางการศึกษาครั้งใหม่ ในงาน “EdTex 2023” โชว์ห้องเรียนแห่งอนาคต

Website Sponsored
Website Sponsored

วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการโซลูชันด้านภาพชั้นนำระดับโลก จัดแสดงระบบนิเวศทางการศึกษาเป็นครั้งแรกที่งาน EdTex 2023 (มหกรรมเทคโนโลยีการศึกษาแห่งประเทศไทย) ในกรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยวิวโซนิคได้สร้างการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลไปยังชุมชนทั่วโลก พร้อมบ่มเพาะครูผู้สอนด้วยการเสริมเนื้อหาการเรียนรู้ดิจิทัล พัฒนาโซลูชันนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาใหม่ ๆ (EdTech) ผ่านระบบนิเวศทางการศึกษาที่ครอบคลุมในทุกด้าน

นายเอริค เว่ย ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Eric Wei, General Manager of Asia Pacific Region) บริษัท วิวโซนิค อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น  เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566      วิวโซนิคได้บรรลุเป้าหมายสำคัญมากมายในอุตสาหกรรม บริษัทได้รักษาความเป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีจอ IFP (Interactive Flat Panel) จากทั่วโลกในไตรมาสที่ 2 ตามข้อมูลของบริษัทวิจัยตลาด Futuresource ซึ่งนับเป็นความสำเร็จสามไตรมาสติดต่อกัน (ไม่รวมประเทศจีน) และยิ่งไปกว่านั้น ซอฟต์แวร์ myViewBoard ของเรายังได้ก้าวผ่านจุดหมายสำคัญจากจำนวนผู้ใช้งานในหลัก 9 ล้านคนอีกด้วย

“วิวโซนิคมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชันที่มีความครอบคลุม เราพยายามสร้างประโยชน์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนในระบบนิเวศทางการศึกษา ด้วยการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพร้อมเพิ่มความสามารถในการสอนแบบดิจิทัล ผ่านขั้นตอนผสานการทำงานให้เทคโนโลยีใช้งานได้ง่ายขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้สอนทุกคน พร้อมสานต่อตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมการศึกษาระดับโลกต่อไป ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นในอุตสาหกรรมปัจจุบัน”

ความสำเร็จของวิวโซนิคเกิดจากการใช้กลยุทธ์ EaaS (Ecosystem as a Service) ซึ่งจะเน้นไปที่การพัฒนาระบบนิเวศและเสริมสร้างความร่วมมือด้านต่าง ๆ เพื่อนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาสู่ลูกค้า กลยุทธ์นี้จึงเป็นมากกว่าการนำเสนอฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ หรือเนื้อหาดิจิทัล แต่ยังเป็นการขยายไปสู่ความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย คู่ค้า รวมถึงผู้ใช้งาน ซึ่งเพื่อให้เกิดการบริการที่ครบวงจร วิวโซนิคจึงได้ร่วมมือกับภาครัฐ โรงเรียน และสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาสื่อการสอนเชิงโต้ตอบดิจิทัลข้ามหลักสูตร ที่จะสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลโดยเน้นครูเป็นศูนย์กลาง

อีกทั้งแนวทางการบูรณาการนี้ ยังได้สร้างรากฐานความสำเร็จที่ต่อเนื่องของวิวโซนิคในอุตสาหกรรมการศึกษา โดยเฉพาะการพัฒนาจอแสดงผลโต้ตอบ ViewBoard และซอฟต์แวร์ myViewBoard ที่สร้างผลลัพธ์ในการนำเสนอเครื่องมือดิจิทัลออกมามากมาย ตัวอย่างเช่น myViewBoard Whiteboard ที่ทำหน้าที่เสมือนผืนผ้าใบดิจิทัลสำหรับผู้ใช้ เพื่อสร้างเครื่องโต้ตอบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ทั้งการทำโพล การแชร์หน้าจอเพื่อสร้างบทเรียนที่น่าสนใจ หรือการสาธิตโซลูชันที่ครอบคลุมทั้งห้องเรียน โดยอิงตามระบบนิเวศแบบเปิดและความเข้ากันได้ทั้งสำหรับการรวมกลุ่มย่อยและกลุ่มใหญ่ นอกจากนี้ นักศึกษายังสามารถเข้าถึงสื่อการสอนและการเรียนรู้สำเร็จรูปจำนวนมาก จาก ViewSonic Originals สำหรับบทเรียนแบบกลไกการเล่นเกม

“One-stop Solution” ที่ครบวงจรนี้ ช่วยสร้างประโยชน์กับผู้สอน ทั้งแง่ของความสามารถในการสร้างกระบวนการทำงานของผู้คนร่วมกัน การมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย การมีเครื่องมือการสอนดิจิทัลและสื่อเชิงโต้ตอบที่หลากหลาย อีกทั้งฝั่งนักศึกษายังสามารถนำการสอนแบบดิจิทัลนี้มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นในชั้นเรียน การเรียนแบบผสม หรือการเรียนรู้ทางไกล ส่วนสำหรับผู้ดูแลระบบไอทีของโรงเรียน การทำงานของแพลตฟอร์ม myViewBoard Manager และกล่องเซ็นเซอร์สภาพแวดล้อม จะช่วยมอบความสามารถในการจัดการอุปกรณ์จากระยะไกล ผ่านการรวมศูนย์การตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานในสถาบันขนาดใหญ่ผ่านหน้ากระดานเว็บที่ใช้งานง่าย พร้อมช่วยส่งเสริมให้เกิดสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่เหมาะสมที่สุดอีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ วิวโซนิคยังมีการสร้างชุมชนการเรียนรู้ผ่านโปรแกรมพัฒนาวิชาชีพ ซึ่งช่วยสนับสนุนครูผู้สอนในการปรับปรุงทักษะการสอนดิจิทัลผ่านเซสชันการฝึกอบรมตัวต่อตัวและในชั้นเรียนออนไลน์

ทั้งนี้ เพื่อการยกระดับการเรียนรู้แบบดิจิทัล วิวโซนิคจึงได้สร้างพื้นที่การศึกษาเสมือนจริงสามมิติหรือ “UNIVERSE by ViewSonic” ที่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่านักเรียนและผู้สอนจะสามารถเข้าถึงโซลูชันที่ทำงานด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้ออนไลน์ ซึ่งเมื่อนำมารวมกับการควบคุมที่ใช้งานได้ง่ายและฟีเจอร์ที่มีอย่าหลากหลาย ทำให้ UNIVERSE ได้มีส่วนช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของนักเรียน ช่วยส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ร่วมถึงช่วยส่งเสริมความรู้สึกในการเป็นเจ้าของความรู้นี้

วิวโซนิคประสบความสำเร็จในการได้รับการรับรอง “Android EDLA” (Enterprise Device Licensing Agreement) ครั้งล่าสุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สร้างระบบนิเวศในครั้งนี้ โดยการรับรองนี้จะนำไปสู่การรับรองที่เป็นทางการของ Google สำหรับอุปกรณ์ขนาดใหญ่ที่ขายให้กับองค์กร หรือ GMS (Google Mobile Service) ซึ่งด้วยอุปกรณ์ Slot-in OPS รุ่น VPC-A31-O1 ที่ได้รับการรับรองโดย EDLA ทำให้วิวโซนิคสามารถที่จะนำเสนอเครื่องมือที่มีความยืดหยุ่น มีการประมวลผลที่รวดเร็ว มีการป้องกันความปลอดภัยขั้นสูง รองรับการทำงานจากแอพพลิเคชันมากมายใน Google Play Store ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพพร้อมตอบสนองต่อการทำงานร่วมกันให้แก่สถาบันการศึกษาและองค์กรธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพโดยรวมให้กับโซลูชัน การสร้างประสบการณ์ และการนำเสนอที่จะเปลี่ยนแปลงจากห้องเรียนเดิม ๆ ไปสู่ห้องเรียนอัจฉริยะ EdTech วิวโซนิคจึงได้นำเสนอโซลูชันการแสดงผลใหม่ล่าสุดอาทิ ห้องเรียนอัจฉริยะพร้อมจอแสดงผลแบบโต้ตอบของ ViewBoard ขนาดตั้งแต่ 65 นิ้ว ถึง 105 นิ้ว, โซลูชันแบบโต้ตอบบนโพเดียมอัจฉริยะพร้อมโปรเจคเตอร์ Lamp free รุ่นล่าสุด และสุดท้ายคือห้องเรียนเสมือนจริงสามมิติ ที่จะจัดแสดงโชว์ในงาน “EdTex 2023” (บูธ #D01) ร่วมสัมผัสโซลูชันล่าสุดเกี่ยวกับระบบนิเวศทางการศึกษาของวิวโซนิค โดยผู้ประกอบวิชาชีพการศึกษาสามารถร่วมชมการสาธิตได้โดยโทรนัดหมายที่เบอร์ +66 2 694 1101 ที่โชว์รูมวิวโซนิค รวมถึงกิจกรรมอีกมากมายในงาน อาทิ การบรรยาย อีเว้นต์พิเศษ ห้องเรียนไฮบริด ฯลฯ

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

Google News

แชร์อีกมุม! ‘ปิยะโสภา’ อันดับ1 แทน ‘ครูเบญ’ เก่ง หัวกะทิ สอบติด1 ใน 400 สนามครูอาชีวะ  มติชน

Google News

ธนาคารแห่งประเทศจีน มอบเงินสนับสนุนการศึกษา ‘อักษรเบรลล์ภาษาจีน’ ในไทย  The Bangkok Insight

Google News

พล.ร.7 เปิดค่ายต้อนรับนักศึกษา ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่  เชียงไหม่นิวส์