-- advertisement --
10 สิงหาคม 2566 21:26 น. สยามรัฐออนไลน์ ประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) อาคารเดอะธารา ห้องกิเลน ชั้น 1 ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายจิรชัย มูลทองโร่ย  สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์โครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา และนายปรีชา บัววิรัตน์เลิศ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการส่งเสริมอาชีพและการออมให้แก่นักเรียนในโรงเรียนโครงการกองทุนการศึกษา พร้อมคณะ ร่วมกับ นายภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายนพพร แสงอาทิตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาโรงเรียนในโครงการตามพระราชดำริ และโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดทำแผนงาน MOU เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ร่วมกับนายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร  และคณะผู้บริหารด้านการศึกษาของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่ให้การต้อนรับและร่วมประชุม

ประเด็นหลักจากการหารือดังกล่าว จะเน้นการเปิดโอกาสมอบทุนการศึกษา จำนวน 200 ทุน ให้แก่เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาสได้รับการศึกษาที่สูงขึ้น  มีอาชีพและการงานที่มั่นคง โดยผ่านหลักสูตรของบริษัท ซีพีฯ ที่จัดการศึกษาเองแยกเป็น สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (ระดับปริญญาตรี) จำนวน 100 ทุน  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ PAT (ปวช.) และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ (ปวช.) ซึ่งมีมากกว่า 20 ศูนย์  อีก 100 ทุน ผ่าน 31 โรงเรียนทั่วประเทศ จาก 147 โรงเรียนในสังกัดโครงการกองทุนการศึกษา โดยเริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2566 เป็นต้นไป

สำหรับในชั้นรายละเอียดที่จะทำ MOU ร่วมกัน ระหว่าง สพฐ. กับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) นั้น ทางวุฒิสภาในนามของคณะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา จะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็ว นอกจากนี้ นายจิรชัย มูลทองโร่ย ยังได้เชิญชวนให้ผู้บริหารของบริษัท ซีพีฯ เข้าร่วมกิจกรรมผู้นำนักประชาธิปไตยสำหรับเยาวชนด้วยกระบวนการลูกเสือ ที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนกันยายน 2566 ณ สวนนงนุช จังหวัดชลบุรี ด้วย
 

-- advertisement --