-- advertisement --

ที่ห้องประชุมโรงเรียนนครนายกวิทยาคม สำนักงานศึกษาธิการนครนายกจัดยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยมีนายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดพร้อมกับการมอบเกียรติบัตร และเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆโดยมีนายคณิต คงช่วย รอง ผวจ.นครนายก และนางสาวจุฑารัตน์ ศรีนวลปาน ศึกษาธิการ จ.นครนายก ให้การต้อนรับ

นางสาวจุฑารัตน์ ศรีนวลปาน ศึกษาธิการจังหวัดนครนายก กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการศึกษาทุกๆระดับโดยเฉพาะโอกาสในการเรียนรู้ของนักเรียนทั้งในด้านพฤติกรรม,อารมณ์,สังคม และสติปัญญา ทำให้ผู้เรียนเกิดการถดถอยทางด้านการเรียนรู้(Leaming Loss)เป็นอย่างมากโดยได้เผชิญกับปัญหาในการปรับตัวกับการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ทั้งด้านอุปกรณ์,สถานที่ และความพร้อมทางด้านจิตใจของนักเรียน,ครู,อาจารย์ และผู้ปกครองจึงทำให้คุณภาพทางการศึกษาลดน้อยลง ดังนั้นสำนักงานศึกษาธิการ จ.นครนายก จึงมีความตระหนักในเรื่องของปัญหาดังกล่าวจึงได้จัดทำโครงการ”สำนักงานศึกษาธิการ จ.นครนายกจัดยกระดับคุณภาพการศึกษาของนักเรียน”ขึ้นมาที่หอประชุมโรงเรียนนครนายกวิทยาคม จ.นครนายก ในวันเสาร์ที่2ก.ย.66ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆที่ควรรู้ อาทิเช่น กิจกรรมฐานเรียนรู้กับทักษะการสื่อสาร,ฟัง,พูด,อ่าน และเขียน โดยมีนายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดพร้อมกับมอบเกียรติบัตรและเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆอีกด้วยโดยมีนายคณิต คงช่วย รอง ผวจ.นครนายก ให้การต้อนรับ

สำหรับในโครงการดังกล่าวนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนานักเรียนที่อยู่ในภาวะถดถอยทางการเรียนรู้(Leaming Loss)ตลอดจนเพื่อการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ(อส.ศธ)ร่วมกันบูรณาการร่วมกันเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ในการพัฒนาด้านการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

-- advertisement --