Website Sponsored

สำนักงานศึกษาธิการภาค 15 เป็นเจ้าภาพ จัดประชุมโครงการกระทรวงศึกษาธิการสัญจร ครั้งที่ 1/2564

Website Sponsored
Website Sponsored

วันที่ 20 มีนาคม 2564 นายสุภัทร  จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมโครงการกระทรวงศึกษาธิการสัญจร ครั้งที่ 1/2564 พร้อมกล่าวให้โอวาท โดยมีนายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เลขาธิการ กศน. เลขาธิการ สช. เลขาธิการ กคศ. ศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ณ สำนักงานศึกษาธิการภาค 15 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในโครงการกระทรวงศึกษาธิการสัญจร เพื่อปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามผลการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาไปสู่การปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ) โดยกำหนดให้มียุทธศาสตร์ กรอบวงเงินงบประมาณ และแผนปฏิบัติราชการของกระทรวงรองรับ

การขับเคลื่อนการศึกษาให้เป็นไปตามทิศทางการพัฒนาประเทศ และบริบทความต้องการของพื้นที่ โดยมีนโยบายสำคัญเร่งด่วนที่ต้องเร่งรัดขับเคลื่อนเพื่อให้ปรากฎผลสัมฤทธิ์โดยเร็ว คือ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ระดับจังหวัด เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและเพิ่มโอกาสทางการศึกษา โดยมีเป้าหมาย เพิ่มศักยภาพ และคุณภาพของสถานศึกษาในพื้นที่ ภายใต้การบูรณาการด้านการศึกษาอย่างเป็นเอกภาพของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งขณะนี้การดำเนินงานได้มีความก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่องการติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยเฉพาะการบูรณาการด้านการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน จึงนับเป็นโอกาสอันดียิ่งของการเริ่มต้นโครงการกระทรวงศึกษาธิการสัญจร

ในปี 2564 ซึ่งผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคได้มาพบปะ และร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิด พร้อมทั้งรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะจากการดำเนินงานในระดับพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสอดคล้องกับความต้องกา รและบริบทของพื้นที่อย่างแท้จริง

การจัดโครงการในครั้งนี้ มีระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 19 -21 มีนาคม 2564 โดยมีกิจกรรม ประกอบด้วย 1.) ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่ 4 สาย และนำเสนอผลการตรวจเยี่ยม รวมทั้งสภาพการดำเนินงาน “การบริหารจัดการโรงเรียนคุณภาพของชุมชน โรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง และโรงเรียน Stand Alone” รายจังหวัด 2.) การแลกเปลี่ยนและสะท้อนการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการในหน่วยงาน องค์กรและเครือข่ายการศึกษาในพื้นที่สำนักงานศึกษาธิการภาค 15 3.) กิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และ 4.) การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แนวทางการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพการศึกษาในระดับจังหวัด และนำเสนอสรุปปัญหาอุปสรรคการขับเคลื่อนตามนโยบายการศึกษาในระดับภาค และรายจังหวัดโดยมีผู้เข้าร่วม ได้แก่ ผู้บริหารระดับสูงทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ผู้อำนวยการสำนักในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ศึกษาธิการจังหวัด และบุคลากรในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

Google News

แชร์อีกมุม! ‘ปิยะโสภา’ อันดับ1 แทน ‘ครูเบญ’ เก่ง หัวกะทิ สอบติด1 ใน 400 สนามครูอาชีวะ  มติชน

Google News

ธนาคารแห่งประเทศจีน มอบเงินสนับสนุนการศึกษา ‘อักษรเบรลล์ภาษาจีน’ ในไทย  The Bangkok Insight

Google News

พล.ร.7 เปิดค่ายต้อนรับนักศึกษา ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่  เชียงไหม่นิวส์