Website Sponsored

เปิดประวัติ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

Website Sponsored
Website Sponsored

เจาะลึกชีวิตและผลงานของ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้มีบทบาทโดดเด่นทั้งในวงการตำรวจ การแพทย์แผนไทย และการศึกษา

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการตำรวจไทย โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เขามีประวัติการทำงานที่โดดเด่นและน่าสนใจ รวมถึงมีบทบาทในสังคมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นงานราชการ งานด้านการแพทย์แผนไทย และงานด้านการศึกษา บทความนี้จะวิเคราะห์ถึงประวัติ ผลงาน และบทบาทของเขาในแง่มุมต่างๆ

ประวัติการศึกษาและอาชีพ

พล.ต.ท. คำรณวิทย์ เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2497 ที่จังหวัดปทุมธานี เขาสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 30 ในปี 2520 และเริ่มรับราชการในกองบัญชาการตำรวจนครบาล จากนั้นก้าวหน้าในสายงานจนดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในที่สุด เส้นทางอาชีพของเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพในการทำงานที่โดดเด่น จนได้รับความไว้วางใจให้ขึ้นสู่ตำแหน่งสำคัญ

บทบาทในงานด้านการแพทย์แผนไทย

นอกจากงานในวงการตำรวจแล้ว พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ยังมีบทบาทสำคัญในด้านการแพทย์แผนไทยอีกด้วย เขาเป็นหมอพื้นบ้านด้านการแพทย์แผนไทยของมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง โดยได้รับการรับรองตามระเบียบของกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก 

นอกจากนี้เขายังจัดตั้งคลินิกการแพทย์แผนไทยในจังหวัดปทุมธานีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นอีกทางเลือกสำคัญให้ประชาชนดูแลสุขภาพควบคู่กับการแพทย์แผนปัจจุบัน และในปี 2562 เขายังได้รับอนุญาตให้สามารถสั่งจ่ายยาที่มีกัญชาปรุงผสมให้ผู้ป่วยได้อย่างถูกกฎหมายอีกด้วย

การอุทิศตนเพื่อการศึกษาและเยาวชน

พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ยังอุทิศตนเพื่อการพัฒนาการศึกษาและเยาวชนอีกด้วย เขามีผลงานสนับสนุนการจัดสวัสดิการและสวัสดิภาพแก่ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนนักศึกษาในทุกระดับ ทั้งการมอบทุนการศึกษา ส่งเสริมสื่อการเรียนการสอน และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีทางการศึกษา เพื่อประโยชน์ของผู้เรียนโดยตรง

นอกจากนี้เขายังมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการลงนามความร่วมมือจัดการศึกษาระบบธนาคารหน่วยกิต การพัฒนาครูและบุคลากร การสร้างเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา วิจัย และพัฒนานวัตกรรม รวมถึงการสนับสนุนด้านสุขภาพในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยเข้าร่วมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

เกียรติประวัติและความสำเร็จ

จากความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และผลงานด้านสุขภาพ การแพทย์แผนไทย และการศึกษาอันโดดเด่นและเป็นที่ประจักษ์ ส่งผลให้ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ได้รับการประกาศเกียรติคุณมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่มอบปริญญาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การแพทย์แผนไทยประยุกต์) เพื่อเชิดชูเกียรติแก่เขา

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จทั้งในอาชีพตำรวจ งานด้านการแพทย์แผนไทย และการศึกษา เขาอุทิศตนเพื่อประโยชน์ของประชาชนและสังคม ไม่ว่าจะเป็นการดูแลความปลอดภัย การส่งเสริมสุขภาพด้วยการแพทย์ทางเลือก หรือการพัฒนาการศึกษาของเยาวชน ผลงานและความสำเร็จอันโดดเด่นของเขาจึงเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลังได้ประพฤติปฏิบัติตามเพื่อสร้างประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป

Website Sponsored
นักเรียน นักศึกษา

นักเรียน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ศึกษาต่อต่างประเทศ สอบ กิจกรรมและงานต่าง ๆ ของนักศึกษาฯลฯ

Recent Posts

“ภัทราภรณ์” สก.ก้าวไกล เสนอผลการศึกษา คกก. ตั้งคลินิกยุติตั้งครรภ์ปลอดภัย กทม.

“ภัทราภรณ์” สก.ก้าวไกล เสนอผลการศึกษา คกก. ตั้งคลินิกยุติตั้งครรภ์ปลอดภัย กทม.“ภัทราภรณ์” สก.ก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาแนวทางการให้บริการยุติการตั้งครรภ์อย่างปลอดภัยฯ เสนอแนะรายงานผลการศึกษาต่อ กทม. 3 ข้อ ตั้งคลินิกยุติตั้งครรภ์ปลอดภัย บริการหญิงอายุครรภ์ต่ำกว่า 12 สัปดาห์ เน้นวิธีจ่ายยาวันที่ 3 กรกฎาคม 2567…

J

ฮึ่มฟ้องกลับ! ม.พิษณุโลกปัดขายวุฒิป.ตรี ยันไม่รู้จักประธานมูลนิธิสาวคนดัง  ข่าวสด

เด็กไทยหลุดระบบการศึกษา ทะลุ 1 ล้านคน | Thai PBS | LINE TODAY

โปรดอัพเดตเบราว์เซอร์ เบราว์เซอร์ที่คุณใช้เป็นเวอร์ชันเก่าซึ่งไม่สามารถใช้บริการของเราได้ เราขอแนะนำให้อัพเดตเบราว์เซอร์เพื่อการใช้งานที่ดีที่สุด ทั่วไป 24 ดู ในแต่ละปี รัฐบาลทุ่มงบประมาณกับการศึกษาจำนวนมาก เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียน แต่ยังมี “เด็กไทย” กว่า 1 ล้านคน หลุดออกจากระบบการศึกษา และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ปัญหานี้ทำให้นายกรัฐมนตรี สั่งการเร่งแก้ไขให้เด็กหลุดจากระบบการศึกษาให้เป็นศูนย์ให้ได้ Thai PBS…