-- advertisement --

 มรส.ปฐมนิเทศนศ.สหกิจฯเน้นใช้ประสบการณ์พัฒนาชีวิต

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาสหกิจศึกษา เน้นการปฏิบัติงานในสถานประกอบการอย่างมีระบบ โดยอ.วสันต์ สุทธโส รองอธิการบดี ฝ่ายบริหารและกิจการสภามหาวิทยาลัย กล่าวว่า สหกิจศึกษา เป็นระบบการศึกษาที่เน้นปฏิบัติงานในสถานประกอบการอย่างมีระบบ โดยจัดให้มีการเรียนในสถานศึกษาร่วมกับจัดให้นักศึกษาไปปฏิบัติงานจริง ณ สถานประกอบการ

งานที่นักศึกษาปฏิบัติจะต้องตรงกับสาขาวิชาของนักศึกษา ซึ่งเน้นเรียนรู้โดยใช้ประสบการณ์จากการทำงานจริงเป็นหลัก นักศึกษาต้องใช้ระยะเวลา 16 สัปดาห์พัฒนาทักษะวิชาชีพและทักษะชีวิต นอกเหนือจากประโยชน์โดยตรงจากนักศึกษาแล้ว สาขาวิชา คณะและมหาวิทยาลัยยังได้รับประโยชน์อย่างมากจากข้อเสนอแนะของหน่วยงานต่างๆ ที่ให้ผลย้อนกลับ ทั้งในส่วนกระบวนการสหกิจศึกษาหรือฝึกประสบการณ์วิชาชีพ พร้อมทั้งเปรียบนักศึกษา มรส. เหมือนรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถเดินทางไปเส้นทางไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางลาดชัน เนินเขา หรือทางเรียบ สามารถลุยไปได้ทุกที่ ไม่หวั่นต่ออุปสรรค

ดร.กนกกานต์ ฐิติภรณ์พันธ์ ผอ.สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน กล่าวว่า โครงการปฐมนิเทศนักศึกษาสหกิจศึกษา ทำให้นักศึกษามีความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาและเสริมสร้างทักษะให้นักศึกษามีความพร้อม สามารถปรับตัวให้เข้ากับการปฏิบัติงานในสถานประกอบการต่างๆ ได้

-- advertisement --