-- advertisement --

วันนี้ (12 ก.ค.2567) ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ สว.ที่ได้คะแนนสูงสุด ได้ส่ง นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษาตอนเรียนปริญญาโท มาเป็นตัวแทนชี้แจง ในประเด็นส่งสัยเกี่ยวกับเรื่องวุฒิการศึกษา

โดย ทนายเดชา และตัวแทนนำเอกสารมาแสดงกับสื่อมวลชน โดยหลักๆ เป็นเอกสารยืนยันการจดทะเบียนรับรอง มีการจดทะเบียนกับกระทรวงศึกษาธิการ เป็นสถาบันประเมินวุฒิการศึกษา เพื่อมอบปริญญาเทียบเท่าของสหรัฐอเมริกา และมอบตำแหน่งทางวิชาการให้ด้วย

โดยทนายเดชาระบุว่า พญ.เกศกมล ไม่ได้ร่วมแถลงข่าวในวันนี้ เนื่องจากมีอาการป่วย ขณะนี้พักอยู่ชั้นที่ 3 

ขณะที่ ผศ.สุขุมพงศ์ ชาญนุวงศ์ อาจารย์ที่ปรึกษาตอนเรียนปริญญาโท และเป็นประธานสอบวิทยานิพนธ์ แสดงเอกสารหนังสือจดทะเบียนอย่างถูกต้อง สถาบันแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี โดยจดทะเบียนเป็นสถาบันศึกษาประเมินเกรดเพื่อเทียบเท่าปริญญาของประเทศอเมริกาพร้อมใบทางวิชาการ

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยดังกล่าวได้รับการรับรองตรงจากกระทรวงศึกษาธิการ ประเทศอเมริกา โดยไม่ผ่านสมาคมในอเมริกา ทำให้หากมีการค้นหาผ่านสมาคมก็จะไม่เจอ โดยมหาวิทยาลัยตั้งมา 22 ปีแล้ว

ส่วนหนังสือรับรองความถูกต้องตามกฎหมายการออกปริญญาบัตรให้กับนักศึกษาทุกคน รวมทั้ง ดร.พญ.เกศกมล ซึ่งหลังจากได้วุฒิการศึกษาต้องส่งไปให้กระทรวงต่างประเทศพร้อมกับประทับตรากระทรวงการต่างประเทศกำกับด้วย

ด้านอาจารย์ณัฐวัชร จันทโรธรณ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรการจัดการ มหาวิทยาลัยเกริก ทั้งนี้ก่อนจะเริ่มขั้นตอนการสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) และการเขียนแนะนำตัว โดยได้แนะนำไปว่า ถ้ากรณีเป็นวุฒิการศึกษาจากต่างประเทศไม่ควรระบุลงในใบสมัคร ก่อนที่ ดร.พญ.เกศกมล ได้ทำหนังสือหารือทาง กกต.และได้การตอบรับโดยให้ใส่ได้ในช่องประสบการณ์ทำงาน

อ่านข่าว :

“มงคล” รับกดดันกระแสนั่ง ปธ.วุฒิฯ – “นันทนา” ยัน สว.อิสระไม่มีใครสั่งได้

“พล.อ.เกรียงไกร” รับเป็น สว.ทหาร ถนัดงานความมั่นคง

อย่าด่วน “ด้อยค่า” สว.ใหม่ ลุ้นได้ “คนเก่ง” ตามรอย สว.ปี 43

-- advertisement --