-- advertisement --

แต่งตั้งผอ.ศศินทร์ คนใหม่  ศ.ดร.เอียน เฟนวิค

สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจ้งว่า ศ.ดร.เอียน เฟนวิค (Ian Fenwick) ได้รับแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ Sasin School of Management (สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ต่อจากนายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา ซึ่งได้ครบวาระในการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเมื่อวันที่ 31 พ.ค.62 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ศ.ดร. เอียน เฟนวิค ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการ เป็นลำดับที่ 4 ต่อจากผู้ก่อตั้งสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ ศ. เติมศักดิ์ กฤษณามระ (พ.ศ. 2525- 2557) ศ.ดร.ดีพัค ซี เจน (พ.ศ.2557- 2560) และนายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา (พ.ศ.2560- 2562)

สำหรับศ.ดร. เฟนวิค มาประเทศไทยครั้งแรกในฐานะ visiting professor จาก Schulich School of Business มหาวิทยาลัยยอร์ค (โตรอนโต ประเทศแคนาดา) เมื่อปีพ.ศ.2531 โดยได้ร่วมงานกับมหาวิทยาลัยในประเทศไทยหลายแห่งพัฒนาหลักสูตรทางด้าน Entrepreneurship

ในปี พ.ศ. 2535 ศ.ดร.เฟนวิค ได้เริ่มสอนที่ศศินทร์ โดยเป็น visiting professor สอนวิชากลยุทธ์ทางการตลาด และเป็นอาจารย์ประจำในปี พ.ศ.2544 สอนวิชาการบริหารการตลาด และกลยุทธ์ทางการตลาด ประกอบกับมีบทบาทเป็นผู้บริหารที่ศศินทร์ โดยตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 ได้ดำรงตำแหน่ง รักษาการแทนรองผู้อำนวยการ ฝ่ายองค์กรภายนอกสัมพันธ์

ในปี พ.ศ. 2551 ได้ร่วมเขียนหนังสือ Digimarketing: The Essential Guide to New Media & Digital Marketing ร่วมกับ Kent Wertime (ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO ร่วมของ Ogilvy Asia) จัดพิมพ์โดย Wiley & Sons ซึ่งได้รับการแปลเป็นภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน ภาษารัสเซีย ภาษาไต้หวัน ภาษาไทยและภาษาเวียดนาม งานเขียนชิ้นนี้เป็นหนึ่งในหนังสือที่บุกเบิกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของการตลาดมาสู่โลกดิจิทัลและสร้างชื่อให้ ศ.ดร.เฟนวิค ได้รับเชิญไปสอนเรื่องดังกล่าวที่มหาวิทยาลัยบริหารธุรกิจหลายแห่งทั่วโลก

-- advertisement --