-- advertisement --

 มสธ.MOUเคาน์เตอร์เซอร์วิสพัฒนาระบบรับสมัคร-ลงทะเบียน-จ่ายค่าธรรมเนียมสะดวกฉับไวทั่วไทย

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาระบบการรับสมัคร ลงทะเบียนเรียน และชำระเงินค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพในระบบการชำระค่าบริการทางการศึกษา แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ให้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ มี ศ. ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน น ายกสภามหาวิทยาลัย เป็นประธาน พร้อมด้วยศ.ดร.ประสาท สืบค้า กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการแทนอธิการบดี, รศ. ดร.รัชนีกูล ภิญโญภานุวัฒน์ ผอ.สำนักทะเบียนและวัดผล และวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส ลงนามและเป็นสักขีพยาน

ศ.ดร.วิจิตรกล่าวว่า รักษาการอธิการบดีมสธ.มีความมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษา ซึ่งในภาคต้นปีการศึกษา 62 มสธ. ได้จัดแผนการศึกษารูปแบบใหม่เพิ่มจากเดิม คือมีการสอบกลางภาค และสอบปลายภาค และในภาคปลาย ปีการศึกษา 62 จะเพิ่มแผนจัดการศึกษาแบบกิจกรรมร่วมเรียนรู้ โดยมีกิจกรรมเสริมการเรียน การสอบกลางภาค และสอบปลายภาค เพื่อให้นักศึกษาสามารถ ลงทะเบียนเลือกแผนการศึกษาที่เหมาะกับตนเอง และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งเป้าหมายของมสธ.สอดคล้องกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่เข้ามาช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา และยกระดับระบบต่างๆ ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังสามารถอำนวยความสะดวกอย่างมากต่อ นักศึกษามสธ. ในการเลือกแผนการศึกษา พร้อมชำระค่าบริการทางการศึกษาได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ซึ่งนักศึกษาจะสามารถเลือกทำธุรกรรมต่างๆได้ตามสะดวก ด้านนายวีรเดช กล่าวว่า ได้นำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงง่าย มาให้บริการแก่นักศึกษา สร้างความสะดวกสบาย รวดเร็วและปลอดภัยในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสแบบ เบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ด้วยจุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส มีทั้งในร้านเซเว่นฯ และตัวแทนจุด ให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสชั้นนำอื่นๆ รวมถึงร้านค้าต่างๆ กว่า 13,000 สาขา ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ในการพัฒนาระบบรับสมัคร ลงทะเบียนเรียน และชำระเงินค่าธรรมเนียมอื่นๆ จะเริ่มให้บริการรับสมัครนักศึกษา มสธ.ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.62 และในอนาคตจะมีบริการอื่นๆ เพิ่มเติม ได้แก่ ค่าลงทะเบียน เรียนระดับปริญญาตรีและโครงการสัมฤทธิบัตร, ค่าลงทะเบียนเรียนระดับบัณฑิตศึกษา และโครงการ สัมฤทธิบัตรบัณฑิตศึกษา, ค่าบำรุงการศึกษา, ค่าชุดวิชา, ค่าวัสดุการศึกษา และค่าบริการอื่นๆ ณ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นฯ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือผ่านช่องทางโมบายแอพพลิเคชัน Counterservice Pay เร็วๆ นี้

-- advertisement --