-- advertisement --


          ท่านอ้น วัชรเรศร – ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสชในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน แลกเปลี่ยนความรู้ทางการแพทย์


          วันที่ 13 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้แอปฯ TikTok @mikenattaponglert ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอขณะ ท่านอ้น วัชรเรศร และ ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร พระราชโอรสชในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเดินทางกลับประเทศไทยในรอบ 27 ปี ได้เข้าเยี่ยมชมชพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน โรงพยาบาลศิริราช เตรียมส่งเสริมการศึกษา และแลกเปลี่ยนความรู้ทางการแพทย์กับอาจารย์ผู้บริหาร โรงพยาบาลศิริราช

          นอกจากนี้ วาสนา นาน่วม นักข่าวชื่อดัง ยังรายงานด้วยว่า สาเหตุท่านอ่องเลือกเรียนหมอเพราะสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงเป็น ทูลกระหม่อมทวด และสมเด็จทวด ทรงเป็นแรงบันดาลใจ ในการเรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย ดั่ง พระราชปณิธานของสมเด็จทวด ที่ว่า ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจ ที่ 1

          ทั้งนี้สำหรับ ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 3 ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จบการศึกษาด้านจิตวิทยาและการแพทย์ จากมหาวิทยาลัยไมอามี่ และปัจจุบันเป็นแพทย์และผู้ก่อตั้ง Chakriwat Medical Information Center พร้อมกับทำรายการ ให้ความรู้เรื่องการแพทย์กับบุคคลทั่วไปด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @mikenattaponglert,

เฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม

-- advertisement --